2014, നവംബർ 27, വ്യാഴാഴ്‌ച

ഏകദൈവ വിശ്വാസം ഹൈന്ദവ പ്രമാണങ്ങളിൽ

            ഏകദൈവം ഹൈന്ദവത !        

ഹൈന്ദവ ദര്‍ശനങ്ങളിലൂടെ കടന്നുചെല്ലുന്ന ഏതൊരാള്‍ക്കും മനസ്സിലാക്കാന്‍ പറ്റുന്ന ഒരു കാര്യമാണ് ഏകദൈവ ആശയം !നാമിന്നു കാണുന്ന ഹിന്ദുമത വിശ്വാസികള്‍ പൊതുവെ ബഹുദൈവ വിശ്വാസികളും വിഗ്രഹ ആരാധകരും ആയാണ് കാണപെടുന്നത്‌.ഹിന്ദുധര്‍മത്തിന്റെ അടിസ്ഥാന മാനദാന്ടങ്ങലായ സ്രുതികളിലും സ്മ്രിതികളിലും പെട്ട ഗ്രന്ഥങ്ങള്‍ ആ ആശയത്തെ പ്രോത്സാഹിപിക്കുന്നവയാണ് എങ്കില്‍ കൂടി അതില്‍ ഏകദൈവ ആദശത്തെ ശക്തമായി പ്രബോധനം ചെയ്യുന്നുമുണ്ട് എന്ന കാര്യം ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടതാണ്ദൈവത്തെ ഹിരണ്യഗര്‍ഭന്‍, വിശ്വകര്‍മ്മാവ്, പ്രജാപതി തുടങ്ങിയ പേരുകളിലെല്ലാം സംബോധന ചെയ്യുന്നതായി കാണാം.


 വേദസംഹിതകളില്‍ ഏകത്വം പ്രതിപാദിക്കുന്ന നിരവധി സൂക്തങ്ങളില്‍നിന്ന് ചിലതു മാത്രം വിവരിക്കുന്നു 'അന്തം തമ:പ്രവിശന്തിയെ സംഭൂദി മുപാസതെ തതോ ഭൂയ ഇവ ദ തമോ യ ഉ സംഭൂത്യാം രത:(നശ്വരങ്ങളായ ദേവ,പിതൃ മാനവാദികളെ ഉപാസിക്കുന്നവര്‍ അന്ജാനമാകുന്ന ഖോര അന്ധകാരത്തില്‍ പതിക്കുന്നു.അവിനാശിയായ പരമാത്മാവിനെകുറിച്ചു മിഥ്യാഭിമാനതോട് കൂടി ഇരിക്കുന്നവനും ഖോര അന്ധകാരത്തില്‍ തന്നെ പതിക്കുന്നു. ....ഇശാ വസ്യോപനിശത്ത്


നാസദാസീന്നോ സദാസീത്തദാനീന്നാസീദ്ര ജോനോ വ്യോമാ പയോരത്കീമാ വരീവഃ കുഹ കസ്യ ശര്‍മന്നംഭഃകീമാസീദ് ഗഹനം ഗംഭീരംനമൃത്യു രാസീദമൃതം ന തര്‍ഹിനരാത്ര്യാ അഹ്‌ന ആസിത് പ്രകേതഃആനീ ദ വാതം സ്വധയാതദേകംതസ് മാദ്ധ്യാന്യന്ന പരഃകിംചനാസ(ഋഗ്വേദം 10:129:1,2(അപ്പോള്‍ അസത്തും സത്തും ഇല്ലായിരുന്നു. വായു മണ്ഡലവും അതിനുമുകളില്‍ ആകാശവുമില്ല. എന്തൊന്നാണത്? എവിടെയാണത് മൂടിക്കിടന്നത്?     ഏതൊന്നാണതിന് രക്ഷ നല്‍കിയത്? അവിടെ ഗഹനവും അഗാധവുമായ ജലപ്പരപ്പുണ്ടായിരുന്നുവോ? മൃത്യുവുണ്ടായിരുന്നില്ല. അമരത്വമുണ്ടായിരുന്നില്ല. രാപ്പകലുകളുടെ ചിഹ്‌നങ്ങളൊന്നുമുണ്ടായിരുന്നില്ല. ഏകമായ അത് സ്വന്തം ആന്തരിക ശക്തികൊണ്ട് വായുവില്ലാതെ ശ്വാസമയച്ചു.

ഹിരണ്യ ഗര്‍ഭ :സമവര്‍ത്ത താഗ്രെ ഭൂതസ്യ ജാത :പരിതെക ആസിത് സദാ ധാര പ്രിധ്വീം ധ്യാമു തെമാം കസ്മെഇ ദാവായ ഹവിഷ വിധേമ (ആദിയില്‍ ഹിരണ്യഗര്ഭന്‍ മാത്രമെ ഉണ്ടായിരുന്നുള്ളൂ. അവനാണ് സകല ഭുവനങ്ങളുടെയും അധീശാധികാരി . അവന്‍ ഭൂമിയെയും സ്വര്‍ഗ്ഗത്തെയും അതതു സ്ഥാനങ്ങളില്‍ സ്ഥാപിച്ചു. അവനില്‍ നിന്നാണ് സര്‍വ്വചരാചരങ്ങളും ഉണ്ടായത്.ലോകം മുഴുവന്‍ അവന്‍റെ കല്പനകള്‍ അനുസരിക്കുന്നു, അതിനാല്‍ അവന്നു മാത്രം ഹവിസ്സര്‍പ്പ്‌ിക്കുക....ഋഗ്ഗ്വേതം -10;121;1 

കോ അദ്ധാ വേദക ഇഹപ്രമോചത്കൂത ആജാ കുത ഇയം വിസൃഷ്ടി:അര്‍വാഗ്‌ദേവാ അസ്യ വിസര്‍ജനേനാഥാ കോവേദ യത ആബഭൂവഇയം വിസൃഷ്ടിര്യത ആബഭൂവയദി വാദധേ യദിവാനയോ അസ്യാധ്യക്ഷഃ പരമേവ്യോമന്‍ത് സോ അംഗവേദ യദി വാന വേദ(ഋഗ്വേദം 10:129:6,7)(മൂലകാരണമേതെന്നും സൃഷ്ടിയുടെ ഉറവിടമെന്തെന്നും ആര്‍ പ്രഖ്യാപിക്കും? ദേവന്‍മാരും മറ്റും സൃഷ്ടിക്ക് ശേഷമാണുണ്ടായത്. അപ്പോഴതെങ്ങനെ ആവിര്‍ഭവിച്ചതെന്ന് ആര്‍ക്കറിയാം? അതിനെ ആര്‍ സൃഷ്ടിച്ചു? ആര്‍ സൃഷ്ടിച്ചില്ല? ഉപരിലോകത്ത് സ്ഥിതി ചെയ്യുന്ന അതിന് മാത്രമറിയാം.

അപാണി പാഅദൊ ജവാണോ ഗ്രിഹീതാപശത്യ ചക്ഷു:സ ശ്രിണോ ത്യ കര്‍ണ്ണ:സവേതി വേദ്യം ന ച തസ്യസ്തി വെതാ തമാഹുര ഗ്ര്യം പുരുഷം മഹാന്തം (ആ പരമാത്മാവ്‌ കര,ചരണ രഹിതനാനെന്കിലുമ് സമസ്ത വസ്തുക്കളേയും ഗ്രഹികുന്നവനുമ് അതിവേഗം സര്‍വത്ര ഗമിക്കുന്നവനും കണ്ണുകള്‍ കൂടാതെ കാണുന്നവനും കാതുകള്‍ കൂടാതെ കേള്‍ക്കുന്നവനും ആകുന്നു.അവന്‍ അറിയേണ്ടതായിട്ടുള്ളത് എല്ലാം അറിയുന്നു.എന്നാല്‍ അവനെ അറിയുന്നവനായിട്ടു ആരുമില്ല ,ജ്ഞാനികള്‍ അവനെ മഹാനെന്നും ആദിപുരുഷനെന്നും പറയുന്നു.....ശ്വേതശതരോപനിശത്ത് -3;19) 

തമിദം നികതം സഹ:സ ഏശഏക ഏകവ്രതേക ഏവയ ഏതം ദേവമേകവൃതം വേദ:സര്‍വ്വേ അസ്മിന്‍ദേവ ഏകവൃതോ ഭവന്തിയി ഏതം ദേവമേക വൃതം വേദ(അഥര്‍വ്വ വേദം 13-5-20, 21)(ഏകനായ അവന്‍ ഏകനായിത്തന്നെ  എന്നെന്നും നിലനില്‍ക്കുന്നവനാണെന്ന് വിശ്വസിക്കുക. രണ്ടാമതൊരു ദൈവം ഇല്ലതന്നെ.

ന തസ്യ കാര്യം കരണം ച വിദ്യതേ ന തസ്യ സമസ്ചാഭയദിക ശ് ച ദ്രിശ്യതെപരാസ്യ ശക്തിര്‍ വിവിധിവ ശ്ര്യാതെ സ്വാ ഭാവികീ ഞാന ബല ക്രിയാച്ച .(ആ പരഭഹ്മതിനു ജീവികളെ പോലെ ശരീരവും ഇന്ദ്രിയവും ഇല്ല.അവന്നു വലുതോ സദൃശ്യമോ ആയിട്ട് മറ്റാരും തന്നെയില്ല.അവന്‍റെ ശക്തിവിശേഷങ്ങള്‍ പല വിധത്തില്‍ പ്രഖോഷിക്കപെടുന്നു.......ശേത ശതോപനിശത്ത് -6;4

നതസ്യ പ്രതിമാ ആസ്തീ യശ്യനാമ് മഹദ്യസഹേ (യജുര്‍വേദം 32:3) (അവന് സമാന്തരന്‍മാരില്ല. അവന്റെ കീര്‍ത്തി സത്യമായും  മഹത്താകുന്നു

അയമേക ഇത്ഥാ പുരൂ ചഷ്‌ടേ വി വിശപതീ:തസ്യവൃതാന്യനു വശ്ചരാമസീ(ഋഗ്വേദം 8:25:16)(പ്രാജാപാലകനും ചിത്രാവരുണന്‍മാരില്‍ ഏകനുമായവന്‍ ധാരാളം ചെറിയ ദ്രവ്യങ്ങളെ ഈ ലോകത്തിലെ ചരാചരങ്ങളെ, ഇപ്രകാരം സ്വതേജസ്സോടു കൂടി നോക്കുന്നു.)
സര്‍വ്വേ ആസ്മിന്‍ ദേവ ഏകവ്രതോ ഭവന്തിയ ഏതം ദേവമേക വൃതംവേദ:(അഥര്‍വവേദം 13, 5-22യ ഏകോ ജാല വാനീശത ഈശ നീഭി:സര്‍വ്വാന്‍ ലോകാനീശതേ ഈശനീഭി:യ ഏവൈക ഉദ്ഭവേ സംഭവേശ്ചയംഏതദ് വിദൂര മൃതാസ് തേ ഭവന്തി(ശ്വേതാശതരോപനിഷത്ത് 3:1
ന തസ്യ കശ്ചിത് പതിര്‍ അസ്ഥി ലോകേ ന ചെഷിത നൈവ ച തസ്യ ലിന്ഗം ന കാരണം കാരണാധി പാധിപോ ന ചാസ്യ കശ്ചിത് ഞാനിതാ ന ചാധിപ:(അവന് തുല്യമായി ലോകതാരുമില്ല.അവിടുത്തോട്‌ കല്പിക്കാന്‍ ആരുമില്ല .അവിടുത്തേക്ക്‌ ദ്രിശ്യമായ അടയാളവുമില്ല. സര്‍വതിന്റെയും കാരണകര്‍ത്താവായ അവന് കാരണക്കാരായി ആരുമില്ല .അവിടുത്തേക്ക്‌ ജനയിതാവോ അധിപതിയോ ആയി ആരുമില്ല ......ശേത ശതോപനിശത്ത് -6;5

ചുരുക്കത്തില്‍ വേദങ്ങള്‍ അടിസ്ഥാനപരമായി ഏകദൈവ വിശ്വാസത്തെയാണ് ഉയര്‍ത്തിപ്പിടിക്കുന്നത്. അതിലൂടെ ഹൈന്ദവ വിശ്വാസത്തിന്റെയും അടിസ്ഥാനം ഏകദൈവവിശ്വാസമാണെന്ന് തന്നെ പറയാം. പിന്നീട് കാലാന്തരങ്ങളിലൂടെ വന്ന കൈകടത്തലുകളാണ് ആ തനിമയാര്‍ന്ന വിശ്വാസസംഹിതകളെ വികലമാക്കിയത് എന്ന് മനസ്സിലാക്കാനാണ് വേദപഠനം പ്രേരിപ്പിക്കുന്നത്.



അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:

ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ